อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

เที่ยวสนุกที่อุเอะโนะ



สวัสดีค่ะวันนี้วันอังคารยังไงไกด์จังขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนต่อสู้กับการทำงานะค่ะ วันนี้เราก็ยังอยู่ในเทศกาลฮามานิในญี่ปุ่นวันนี้เราจะพาท่านไปชมอีกสถานที่ที่ชมดอกซากุระในโตเกียวและเป็นที่คนไทยชอบไปซื้อของฝากกันนั่นก็ก็คือย่านอุเอโนะนั่นเอง


สวนอุเอโนะ (Ueno Park) 
เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว ภายในมีทั้งวัด สวนสัตว์ ศาลเจ้าทะเลสาบ และระรานตาไปด้วยต้นไม้มีบรรยากาศร่มรื่นจึงเป็นสถานที่ที่ปอดของชาวโตเกียวก็ว่าได้และในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกๆปีสวนอุเอโนะจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวในการมาชมซากุระซึ่งมักจะบานช่วงประมาณช่วงเดือนนี้ราวๆเมษายน โดยจะมีต้นซากุระเรียงรายอยู่ทั้งสองข้างภายในสวนมากกว่า 1,000 ต้น ทำให้มีผู้คนจำนวนมากมาเยี่ยมชมในเทศกาลชมดอกซากุระ หรือที่เรียกกันว่า เทศกาลฮานามิ



ย่านยานาเกะ (Yanaka) 
เป็นเขตหนึ่งในโตเกียวที่เป็นย่านเก่าแก่ตามสไตล์ชิตามาจิมีสไตล์แบบชนบท ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสวนอุเอโนะ(Ueno Park) ที่สถานที่ท่องเที่ยวในย่านนี้ได้ Yanaka Ginza แหล่งรวมอาหารรถชาติดีของญี่ปุ่นและสินค้าจำพวกของชำ เสื้อผ้า และของเล่นในราคาถูกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านขายขนมที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งใน เรียกว่า ขนมมันจู ราคาประมาณ 12 เยน หรือราวๆ ซึ่งเป็นขนมปังหลากหลายไส้ เช่น ไส้น้ำตาลดำ และไส้ชาเขียว   ในนี้ย่านนี้ก็ยังเป็นชุมชนที่ชาวบ้านอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นโดยและรวมถึงเห็นวัฒนธรรมการดำรงชีวิตของชาวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอีกด้วย
อีกที่หนึ่งคือ สุสานยานากะ เป็นสุสานของท่านโทกุกะวา โยชิโนบุ โชกุนหรือท่านแม่ทัพคนสุดท้ายของสมัยเอโดะ (Edo)และยังมีถนนซากุระ อยู่ใจกลางของสุสานซึ่งเรียงรายไปด้วยต้นซากุระ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากในเทศกาลฮานามิที่จะพากันมาเดินชิวๆแถวนี้อีกด้วย




สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo)
เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1882 หรือราวๆประมาณ 133 ปีมาแล้ว ซึ่งสวนสัตว์แห่งนี้ยังมีสัตว์ป่า หลายๆชนิดไว้ให้ศึกษาธรรมชาติ และการดำรงชีวิตของมัน และยังมีสัตว์หายากที่สำคัญสวนสัตว์แห่งนี้ยังเดินทางไปมาสะดวกเนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียวนั้นเอง นอกจากจะเป็นสวนสัตว์และบริเวณใกล้เคียงยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมาสูดบรรยากาศอีกด้วย



 วัดเทนเบนโตะ (bentendo temple)
เป็นวัดอาคารทรงแปดเหลี่ยมตั้งอยู่ที่เกาะกลางบ่อน้ำชิโนบาซุ ตามตำนานได้กล่าวว่าได้มีสร้างขึ้นเพื่อรำลึกให้กับเทพเจ้าเบนเทน เทพแห่งการพยากรณ์ ความรู้ความสามารถ สุขภาพและดนตรี หากใครอยากจะขอพรด้านสุขภาพขอให้สุขภาพดีแข็งแรงก็แวะมาที่นี่ได้นะค่ะ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือช่วงดอกซากุระบานจะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวชมวัดแห่งนี้เพื่อชมดอกซากุระบานย่านอุเอโนะอละพื้นที่และวัดดังกล่าวเปิดบริการชมฟรีทุกวันค่ะ




ศาลเจ้าอุเอโนะ โชโทกุ (Ueno Toshogu Shrine)
ศาลเจ้าอุเอโนะ โทโชกุ สร้างขึ้นในปี ค.. 1616 เป็นศาลเจ้าที่สร้างเพื่ออุทิศให้กับท่านโทคุกาว่า อิเอยาสุ ศาลเจ้าแห่งนี้มีสวนโบตั๋นและเปิดให้เข้าชมได้ในเฉพาะเดือนมกราคมกลางเดือนกุมภาพันธ์ และกลางเดือนเมษายนต้นพฤษภาคม 2 ปีต่อครั้งเท่านั้นหากใครอยากมาชมสวนโบตั๋นที่นี่ก็ต้องดูมาแค่ช่วงเดือนนี้นะค่ะเพราะหลังจากกลางพฤษภาคมแล้วก็จะปิดต้องรออีกต้นปีหน้า


สวนริงุคิเอน (Rikugien) 
หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวย่านอุเอโนะ สวนญี่ปุ่นสมัยเก่าแก่ได้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1695 อายุสวนนี้ก็ราวประมาณ 321 ปีมาแล้ว ดำเนินการโดยไดเมียวยานางิซาวะ โยชิยาสุ หนึ่งในไดเมียวที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสมัยเอโดะ ซึ่งภายในสวนมีหลายจุดให้เยี่ยมชมทั้งหมด 88 จุดและได้ตั้งชื่อตามสถานที่สำคัญทั้งในญี่ปุ่นและจีน บางจุดถูกตั้งชื่อตามเหตุการณ์สำคัญๆทางประวัติศาสตร์ของจีน รวมถึงมีการอ้างอิงกลอนวากะอีกด้วยทางเดินส่วนใหญ่ในสมัยเอโดะภายในสวนได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นแบบร่วมสมัย ทั้งนี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมซากุระในเทศกาลฮานามิของนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเองอีกด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น