อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

ร้อนนี้ฮาวาย (Aloha Hawaii)



สวัสดีค่ะทุกท่าน ตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่หน้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งอุณหภูมิหน้าร้อนปีนี้สูงปรี๊ดมากกว่าปีก่อนๆหลายๆปีเลยทีเดียว ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งว่าเดือนหน้าเดือนเมษาอุณหภูมิจะพุ่งสูงว่า 44 องศาเซลเซียสเลยที่เดียวเนื่องจากปีนี้โลกได้หมุนจุดตั้งฉากกับดวงอาทิตย์จึงทำให้ร้อนขึ้นเนื่องจากได้รับแสงแดดโดยตรงซึ่งประเทศที่เจอแจ็คพอตใหญ่ปีนี้คือประเทศไทยบ้านเรานั่นเองค่ะ แต่ยังไงก็อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะและระวังโรคภัยที่จะมาพร้อมกับหน้าร้อนด้วย ได้แก่ อาหารเป็นพิษ อุจจาระร่วง อหิวาตโรค และโรคลมแดด เป็นต้นหรือหากใครมีเวลาลางานเยอะๆหรือว่ามีวันหยุดพอสมควร วันนี้ไกด์จังขอแนะนำไปเที่ยวเมืองที่อากาศดีๆหน่อยในเดือน เมษา เช่น ญี่ปุ่นจะตรงกับเทศกาลฮานามิหรือเทศกาลซากุระบานที่จัดกันเป็นหลายสัปดาห์ (เดี๋ยวโพสต์หน้าพรุ่งนี้ไกด์จังจะเขียนแนะนำเกี่ยวกับเทศกาลฮานามินะค่ะ) หรืออีกที่ที่วันนี้ไกด์จังจะขอนำเสนอฮาวายสำหรับที่หลบร้อนจากเมืองไทยปีนี้ หลายๆคนคงจะเคยได้ยินฮาวายมาบ้างบางคนก็อยากไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะเดินทางยังไงไปที่ไหนบ้าง วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเกาะนี้ดีกว่าค่ะ

ฮาวายเป็นหนึ่งในรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรัฐอันดับที่ 50 หรือรัฐสุดท้ายของอเมริกาค่ะมีเมืองใหญ่ประจำรัฐคือเมืองฮอนโนลูลู ประชาชนส่วนเป็นชาวฮาวายเอี้ยน (Hawaiian) และชาวอเมริกาและชาวเอเชียอย่างละครึ่งส่วนใหญ่สื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษตามแบบอเมริกันแต่ก็จะมีอีกภาษาคือภาษาฮาวายเฮี้ยนซึ่งมีคำที่เราคุ้นๆได้ยินกันเช่นคำว่า อโลฮา (Aloha) ที่แปลว่า สวัสดีรัฐฮาวายประกอบไปด้วย 8 เกาะด้วยกัน ประกอบไปด้วย เกาะโออาฮู เกาะฮาวายอิ เกาะคาวายอิ เกาะเมาอิ เกาะลานาอิ เกาะนิอิฮาว เกาะคาโฮโอลาเว เกาะโมโลกาอิ การเที่ยวในฮาวายนี้จะใช้เวลาแค่ 4-5 วันสำหรับไกด์จังแล้วคิดว่ายังไม่คุ้มเท่าไหร่ อย่างต่ำก็สัปดาห์หนึ่งนะค่ะจะได้คุ้มเพราะฮาวายไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้นเพราะที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากมายไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง



หาดไวกิกิ (Waikiki Beach) 
ชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของฮาวายเลยก็ว่าได้อยู่ใกล้กับ Honolulu Downtown






พระราชวังอิโอลานี (Lolani Palace
พระราชวังแห่งเดียวในสหรัฐอเมริกาเป็นพระราชวังในช่วงของฮาวายยังปกครองด้วยระบบกษัตริย์ของสองผู้ปกครองคือ พระราชา Kalakaua และพระราชินี Liliuokalani แห่งฮาวาย ก่อนที่จะถูกล้มล้างอำนาจในปี 1893 ต่อมาอาคารหลังนี้ได้ถูกใช้เป็นศูนย์กลางบริหารของรัฐบาลของสาธารณรัฐฮาวาย จนกระทั่งปี 1969 อาคารหลังนี้ได้รับการบูรณะอีกครั้งและเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์แก่นักท่องเที่ยวให้เข้าชมในปี 1978






อนุสรณสถานเรือ ยู.เอส.เอส. อริโซน่า หรือ เพิร์ลฮาร์เบอร์ (Pearl Harbour)
นี่คือหนึ่งในอนุสรณ์สถานที่สำคัญของชาวอเมริกันที่ต้องจดจำ ความเจ็บปวดเสี้ยวหนึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กองทัพทหารอเมริกันได้โดนลอบโจมตีจากกองกำลังทางอากาศติดอาวุธจากญี่ปุ่นทำให้ทหารหลายพันนายต้องทิ้งชีวิตไว้ที่นี่ด้านในจะจัดแสดงเรื่องที่เรือที่อับปางจากการโจมตีดังภาพที่ไกด์จังโชว์นะค่ะ 







Diamond Head Creater
หนึ่งในภูเขาไฟที่เป็นรูปกรวยและเราสามารถขึ้นไปชมวิวของเกาะได้ 360 องศาบนปล่องภูเขาไฟ ซึ่งเคยมีหลักฐานพบว่าที่แห่งนี้เคยเป็นที่บูชายัญมาก่อน สำหรับใครที่ชื่นชอบการปีนเขาที่แห่งนี้คงตอบโจยท์คุณได้อย่างแน่นอนค่ะ




Haleakala national park
อุทยาทแห่งชาติฮาเลอาคาลา อุทยานแห่งชาตินี้มีปากปล่องภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกจากนี้ยังมีทะเลสาบ ป่าพรรณนานา เหมาะสำหรับผจญภัยเป็นอย่างมาก ภูเขาไฟที่นี่ยังครุกกรุ่นอยู่นะค่ะระเบิดครั้งล่าสุดเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ปี 1970 ที่แห่งนี้ยังได้รับการขนานนามว่า House of the sun หรือบ้านแห่งพระอาทิตย์เพราะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดในฮาวายหากใครเบื่อทะเลก็เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินดูภูเขาไฟก็ได้นะค่ะ





The Bishop Museum


เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวม วัถตุ และศิลปวัฒนธรรมของชาวฮาวายไว้โชว์ที่นี่




อe Preserve
อ่าวนี้สำหรับคนที่อยากดำน้ำดูปะการังในระดับตื้นๆ อ่าวนี้เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก
ฮาวายไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะค่ะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย หลากหลายสไตล์รับรองได้เลยค่ะว่าเที่ยวทริปนี้มีแต่คุ้มกับคุ้ม อีกอย่างคุณไม่มีรูปสวยๆอัพลงไอจีในเพื่อนๆอิจฉาไปได้อีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น