อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตอนที่ 7 โรแมนติกนี้ที่ปารีส (Romantic in Paris 2)


สวัสดีค่ะกลับมาต่อจากตอนที่แล้วนะค่ะที่เราพูดในเรื่องของตั๋วเครื่องบินวันนี้จะขอพูดในเรื่องของที่พัก โรงแรมในปารีส หลายคนที่แพลนไปเที่ยวต่างประเทศมีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนกังวลคือการหาที่พัก หรือหาโรงแรงในทริปนั้นๆ โดยเฉพาะทริปในยุโรป วันนีไกด์จะมาขอแนะนำเคล็ดลับการเลือโรงแรมสำหรับคนที่จะเดินทางเที่ยวปารีสไม่ว่าจะเป็นคนเดียวหรือแบบกลุ่ม
ในปารีสมีโรงแรมหรือที่ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวโรงแรมเป็นพันกว่าแห่งมีให้เลือกสรรมากมายวันนี้ไกด์จะขอแนะนำเป็นย่านไปและราคาย่อมเยาว์หมือนเดิม ย้ำวันนี้เน้น โรงแรม 2-3 ดาวนะค่ะ สำหรับคนของราคาสบายกระเป๋ามาเริ่มกันเลย


Gare Du Nord
         เป็นย่านที่ได้รับความนิยมจากคนไทยและคนเอเชียมากที่ในเรื่องของการเลือกที่พัก เพราะ สะดวก สบายส่วนโรงแรมที่อยู่เกณฑ์ 2-3 ดาวจะอยู่ที่ 1,200-2,000 บาทต่อคนต่อคืน บางโรงอาจจะรวมอาหารเช้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ที่ท่านจะจองโรงแรมได้เพราะจะมีบอกรายละเอียดต่างๆของห้องพัก(อันนี้ต้องดูด้วยนะค่ะว่า Facilities มีอะไรบ้างคุ้มกับเงินที่จ่ายมั้ย) ที่สำคัญย่านนี้ใกล้สถานีรถไฟใหญ่ สถานที่รถไฟใต้ดินสถานี Gare Du Nord เป็นหลักที่จะเปลี่ยนขบวนรถไฟไปเส้นทางต่างๆไม่ว่าจะในเมืองหรือนอกเมืองค่ะ สะดวกมากในการเดินทางไปเที่ยวต่างเมืองต่าง อีกอย่างหากคุณเดินทางมาจากสนามบินถือว่าคุณโชคดีมากที่เลือกที่พักย่านเพราะนั่งรถไปแค่สายเดียวและไม่กี่สถานีก็ถือแล้ว สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวที่เลือกปารีสเป็นที่แรกแนะนำ ย่านที่พัก Gare Du Nord นะค่ะ


Gare Du Lyon
    เป็นย่านสถานีรถไฟเมือนกันส่วนใหญ่จะเป็นรถไฟต่อขบวนไปสวิตเซอร์แลนด์ ย่านนี้จะอยู่ทาง บาสตีย์ หรือถ้าใครเคยศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสมาแถวๆนี้เป็นคุกเก่ามาก่อนในช่วงการปฏิวัตฝรั่งเศส (อย่าตกใจนะตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะไม่น่ากลัวนะค่ะ)  
ย่านนี้คนเชียก็พักเยอะเหมือนกันและก็มีคนดำไม่น้อยเหมือนกัน ราคาห้องพักย่านนี้ราคาก็ไล่เลี่ยกันกับแถว Gare Du Nord เลย 1,200- 2,800 บาท ต่อคนต่อคืนขึ้นอยู่กับ location ของโรงแรมด้วยเช่นกัน เป็นอีกย่านหนึ่งที่เหมาะกับการเข้าพักเป็นอย่างมากคุณสามารถเดินทางทั่วปารีสได้จากสถานีนี้เช่นกันรวมถึงสถานบันเทิงต่างๆด้วยจ้า


เขต 13 (China Town) 
   ย่านนี้คนเอเชียอยู่เป็นชุมชุนเลย หากท่านเลือกที่พักในเขตนี้จะมีความรุ้สึกเหมือนเที่ยวอยุ่ในเอเชียเลย เพราะหันซ้ายหันขวาเจอแต่คนเอเชียอาหมวยบ้างอาตี๋บ้าง รวมถึงคนไทยจำนวนไม่น้อยค่ะ ราคาห้องพักเรทอยุ่ประมาณ 1,500-3,000 บาทต่อคนต่อคืน คุณไม่ต้องห่วงเรื่องของกินเพราะมีภัตตาคารหลายแบบให้คุณเลือกสรร ทั้งร้านอาหารจีน เวียดนาม อินเดียรวมถึงร้านอาหารไทยอร่อยให้เลือกหากอาหารสไตล์ตะวันตกไม่ถูกปากคุณเท่าไหร่และในการเดินทางถือว่าสะดวกสบายเช่นกันไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองหหหรือออกนอกเมืองไปแวร์ซายน์ก็แปปเดียว. 



เขต มงมาร์ต
    
ย่านนี้เป็นย่านเป็นแหล่งชุมชนของศิลปิน จิตรกรทั่วทั้งยุโรป คุณจะเป็นภาพวาดสวยๆที่ขายตามข้างถนนและซอย ส่วนราคาที่พักอยู่ประมาณ 1,000 -2,500 บาทต่อห้องต่อคือ ราคาย่านนี้ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับโรงแรมในปารีสด้วยกันเพราะค่อนข้างที่ออกมานอกเมืองนิดนึง แต่หลายคนคงไม่ยินมาว่า มงมาร์ตมิจฉาชีพเยอะ อะไรประมาณนี้ ถ้าเป็นเมื่อ4-5 ปีที่ผ่านมานี้ก็เป็นไปตามที่เค้าได้เล่ามาละค่ะ แต่ปัจจุบันทางฝรั่งเศสได้เพิ่มระดับเกี่ยวกับมาตการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวแล้ว ณ ตอนนี้ก็ยังถือว่าปลอดภัยนะค่ะ หากอยากจะพักแถวนี้จริงๆนะค่ะควรเลือกสถานที่ค่อนข้างปลอดภัยสักนิดเช่น ใกล้ห้างใกล้แหล่งชุมชน ไม่เข้าซอยแบบเปลี่ยว เพราะไกด์ชอบนะย่านนี้เพราะมันสวย หรือไม่ก็ตามโรงแรมตามภาพนี้เลยค่ะ มองเห็นวิวโบสถ์ซาเกร์เกอร์ด้วย ชื่อว่า Citadines Montartre Hotel โรงแรมสะอาด สวย เดินทางสะดวกค่ะ 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายที่นะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ย่านไอเฟล ย่านช็อง เอลลิเซ่ ย่านเมืองใหม่ ลาเดอฟอง ย่านบาสตีย์ หรือ ย่านอื่น สำหรับ 4 ย่านนี้ที่ยกมาให้ดูเพราะมีความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ เช่นติดรถไฟ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ราคาที่พักมีให้เลือกหลายราคา ร้านอาหารเยอะ เหมาะสำหรับคนที่เดินทางครั้งแรกหรือ แบคแพ็คไปกับเพื่อนเป็นแก๊งค์หรือไปฮันนี่มูนกับแฟน 2 ต่อ 2 อะไรประมาณนี้ 
        อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านเดินทางท่องเที่ยวอย่างระมัดระวังนะค่ะ อันตรายหรือภัยในการเดินทางสมัยนี้เยอะมาก แต่ถ้าเรารู้จักวางแผนการเดินทางให้รอบครอบ รับรองว่าภัยแบบไหนก็ไม่ทำให้ทริปสนุกๆของท่านต้องล้มอย่างแน่นอนค่ะ หรือหากอยากปรึกษารายระเอียดการเดินทางทั่วโลกสามารถปรึกษาหาข้อมูลจากเราได้นะค่ะ ที่ worldtrip Channel ได้ที่นี่เลยค่ะ
     โรแมนติกปารีสยังไม่จบ พรุ่งนี้มีต่อนะจ้ะ เกี่ยวกับเรื่องการใช้ตั๋วรถไฟและการใช้รถไฟในปารีสและในยุโรป รอติดตามนะค่ะ เจอกันพรุ่งนี้ค่ะ Have A Good Trip Ka 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น