อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

เฮฮากับเทศกาลฮานามิที่ญี่ปุ่น (เทศกาลซากุระบาน)



สวัสดีตอนบ่ายวันจัทนร์นะค่ะปลายสิ้นเดือนแล้วหลายๆคนคงได้รับเงินเดือนกันอย่างถ้วนหน้าแล้วและคงสนุกสนานกันอย่างเต็มที่เลยที่เดียวช่วงนี้ใครยังไม่มีแพลนใช้เงินและอยากท่องเที่ยววันนี้ไกด์จังมีเทศกาลท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นมากฝากกันนะค่ะและอีกอย่างเทศกาลนี้กำลังจะเริ่มต้นภายในไม่กี่วันข้างหน้าบอกไว้ก่อนนะค่ะว่าคุณจะเห็นประเทศญี่ปุ่นเป็นสีชมพูและความครึกครึ้นสนุกสนานกันทั่วทั้งประเทศเลยที่เดียวนั่นคือ เทศกาลฮานามิหรือเทศกาลดอกซากุระบานสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเดี๋ยวไกด์จังขอเล่าวคร่าวๆก่อนสำหรับเทศกาลนี้นะค่ะ
ฮานามิ เป็นประเพณอันสำคัญของชาวญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิ เทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อการชื่นชมและสนุกสนานไปกับความงามของ ดอกซากุระที่ผลิบานทั่วเกาะญี่ปุ่นในเวลาเดียวกัน  ซึ่งประเพณีฮานามินี้เกิดขึ้นมานานกว่าพันปี และยังได้รับความนิยมในญี่ปุ่นจนถึงปัจจุบัน  เทศกาลฮานามิจะถูกจัดขึ้นในทุกฤดูใบไม้ผลิทุกปีซึ่งเราจะได้เห็นดอกซากุระจะบานเพียงหนึ่งหรือสองสัปดาห์เท่านั้น และมักจะบานในเดือนมีนาคมถึงเมษายน ในช่วงนี้ชาวญี่ปุ่นรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วโลกจะรอดูช่อดอกซากุระจะบานสะพรั่งทั้งต้นอย่างใจจดใจจ่อ  หลังจากที่ดอกช่อแรก บานแล้วไปหนึ่งอาทิตย์และเพียงไม่กี่อาทิตย์ต่อมาที่ดอกบานสะพรั่งเต็มที่แล้ว หลังจากนั้นก็จะร่วงลงมาจากต้นทั้งหมด  นอกจากนี้ยังมีหนึ่งในธรรมเนียมของเทศกาลฮะฃานามิในการชมดอกซากุระคือการฉลองการบานของดอกซากุระนั่นเอง จะมีการสังสรรค์ดื่มกันใต้ต้นซากุระ บรรยากาศจะสนุกสนานเฮฮามากซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นทั่วไปและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมา
การชมดอกซากุระมาสารถชมได้ทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่นค่ะวันนี้ไกด์จังจะมาแนะนำสถานที่ยอดนิยมและเดินทางสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราๆนะค่ะ


ซากุระในสวนอุเอโนะ
ที่นี่เป็นสวนสาธารณะใหญ่มีต้นซากุระกว่า 1500 ต้น เดินทางสะดวกสบายเพราติดกับ เมโทร สถานีอุเอโนะ



สวนอิโนะกะชิระ
เป็นสวนที่อยู่ทางตะวันตกของโตเกียวสวนแห่งนี้จะฉลองครบ 100 ปี อีก 2 ปี ข้างหน้าเพราะเปิดใช้บริการเมื่อปี ค.ศ. 1918 สวนแห่งนี้ห่างจาก เมโทร สถานี คิชิโจจิ (Kichijoji) แค่ 100 กว่าเมตรเอง




วนอุทยานแห่งชาติชินจุกุ
ที่นี่อาจจะเป็นแลนด์มาร์คที่ดีที่ดีทุดสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราเพราะเป็นย่านช้อปปิ้งดังชินจูกุซึ่งสวนแห่งนี้ติดกับรถไฟฟ้า เมโทรเหมือนกับสวนที่อุเอโนะเลยค่ะ

เปลียนมากดูจังหวัดอื่นดีกว่า



สวนโอะกิะซากิ
สำหรับเกียวโตแล้วที่คือสวนชมซากุระที่สวยที่สุดในเกียวโต แม้นว่าเมืองเกียวโตจะมีแหล่งชมซากุนะมากมายก็ตามแต่ที่นี่คือเพชรน้ำเอกของเกียวโตก็ว่าได้ นอกจากท่านจะเดินชมสวนแบบชิวๆแล้ว ท่านยังสามารถนั่งเรือชมซากุระในสวนสองข้างทางได้อย่างจุใจอีก




ปราสาทนาโกย่า
หลายท่านคงเคยไปหรือเคยได้ยินปราสาทนาโกย่าแล้วแต่ขอบอกไว้ก่อนนะค่ะว่า ปราสาทนาโกย่าสวยมากในเทศกาลซากุระบานและที่ปราสาทนาโกย่าจะจัดงานจนหมดเทศกลามีของกินเกอนเยอะแยะมากมาย





ปราสาทโอซาก้า
ปราสาทโอซาก้าหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอกนิยมของคนไทย หากท่านได้มีโอกาสแชะภาะคู่กับปราสาทอีกครั้งพร้องกับดอกซากุระบอกได้เลยค่ะว่าคุณจะประทับใจไม่รู้ลืมเพราะในช่วงฮานามิทั่วทัั้งปราสาทจะกลายเป็นสีชมพูหมดเลยเพราะที่นี่มีต้นซากุระเกือบ 2,000 ต้น นอกจากนนี้ที่โอซาก้าก็มีการงานเทศกาลเหมือนกันมีร้านค้าและร้านขายอาหารของดีโอซาก้ามาให้เราช้อปและชิมเหมือนกับที่นาโกย่าค่ะ

หากใครยังไม่มีแพลนและอยากหนีร้องเมืองไทยหรือเที่ยวสงกรานต์ต่างประเทศไกด์จังแนะนำที่นี่เลยนะค่ะรับร้องเลยค่ะว่าคุณจะไม่ผิดหวังค่ะ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น