อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

Key West Florida ไข่มุกแห่งอเมริกาตอนใต้


หลายๆคนเคยไปอเมริการมาแล้วหลายครั้ง ถ้าให้นึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศนี้ สำหรับคนไทยแล้วเราก็จะนึกถึง นิวยอร์ก ลอสแอลเจลิส ซานฟรานฯ ชิคาโก้ บอสตัน เท็กซัส ฟลอริด้า นี่คือเมืองหลักๆที่คนไทยนิยมไปและอยู่อาศัยกันแต่วันนี้ไกด์จะพามาฟลอริด้าแต่ไม่ได้มารีวิวไมอามี่นะค่ะแต่วันนี้จะพามาอีกสถานที่หนึ่งที่คนไทยน้อยคนจะรู้จัก ที่อยูติดกับทะเลแคริบเบียนอยู่ทางใต้สุดของรัฐฟลอริด้านั่นคือ Key West




Key west อยู่ทางตอนใต้ของฟลอริด้าและเป็นส่วนปลายสุดของ Florida Key และยังเป็นเมืองที่อยู่ใต้สุดของเขตต่อเนื่องของอเมริกาและยังเป็นปลายทางหลวงหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย นอกจากนี้ชาวอเมริกันยังได้ขนานนามดินแดนแห่งนี้ว่า ดินแดนสำหรับดูพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด แหมะ พูดมาซะขนาดนี้แล้วเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเมื่องที่เป็นเกาะเป็นแหลมยื่นออกไปขนาดนี้ว่าจะสวยขนาดไหน แนะนำอีกอย่างนะค่ะสำหรับการเดินทางหากใครที่ขับรถเป็นแนะนำเช่ารถขับดีกว่าซึ่งจากไมอามี่ไปถึง Key west แค่ สามชั่วโมงเอกนอกจากนี้เรายังสามารถจอดรถแวะพักและจุดท่องท่องเที่ยวในแต่ละเกาะได้


                                        ขับรถไปชิวไปกับถนนที่ถือว่าสวยอับดับหนึ่ง


 ทะเลที่ Key West เป็นทะเลที่หนึ่งที่สวยไม่แพ้ฮาวายเลยก็ได้แถมยังได้บรรยากาศแบบลาตินด้วยจุดที่มีป้ายบอกระยะทาง หรือ หลักกิโลไม้ ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำทะเลกัน รวมทั้งกิจกรรมทางน้ำต่างๆ


Southernmost Point นี่คือจุดที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน Key West ต้องมาถ่ายถ้าไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึง Key West ทุ่นนี้เป็นจุดที่แสดงว่า อีก 90 ไมล์ข้างหน้านี้คือประเทศคิวบา


นี่คือ Dry Tortugas National Park เกาะแห่งนี้ถูกค้นพบเมื่อปี ค.ศ.1513 และอยู่ห่างจาก Key West 70 ไมล์ ซึ่งที่นี่มีป้อมปราการที่ชื่อว่า Fort Jefferson ใช้เวลาในการสร้างประมาณ 30 ปี แต่ก็สร้างไม่เสร็จถูกสร้างเมื่อปี ค.ศ.1846 เนื่องจากได้มีอาวุธที่ทันสมัยมากกว่าปืนใหญ่และก็ไม่ได้ใช้เป็นป้อมในสุดก็กลายเป็น National Monument

 อีกมุมหนึ่งของ Fort Jefferson บนเกาะ  Dry Tortugas National Park สำหรับใครที่เป็นขาเที่ยวทะเลควรไม่พลาด

นอกจากนี้ Key West ยังมีเที่ยวเที่ยวอีกมากมาย ทั้ง Key West Down Town หาของกินอร่อยๆ หาซื้อของที่ระลึกและของฝากสวยๆ เก๋ๆที่มีให้เลือกมากมายไปฝากครอบครัวและเพื่อนๆ หากใครสนใจทริปพิเศษนี้ลองชวนเพื่อนหรือคนที่รู้ใจของคุณไปซักครั้งนะค่ะ รับรองจะไม่ผิดหวังค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น