อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

เตรียมตัวไปญี่ปุ่นกัน ใครๆก็เที่ยวได้

สวัสดีค่ะวันนี้วันศุกร์แห่งชาติวันที่หลายๆคนชอบรวมถึงไกด์จังด้วย เอาล่ะสัปดาห์นี้เรายังอยู่ในเรื่องของเที่ยวที่ญี่ปุ่นนะค่ะ ไกด์จังเชื่อว่าหลายคนมีประเทศในดวงใจที่อยากไปเที่ยว เชื่อว่าหนึ่งในนั่นมีญี่ปุ่นแน่นอน ด้วยวัฒนธรรมและประเพณีที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจจึงทำให้ญี่ปุ่นเป็นปลายทางของนักท่องเที่ยวเกือบทั่วทุกมุมโลก หากพูดถึงเรื่องไปเที่ยวเราจะนึกถึง budget และค่าใช้จ่ายเป็นอันดับแรก แน่นอนว่าญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวก็แพงไม่ใช้น้อยเลยทีเดียวเรามาดูค่ะว่า ในการเที่ยวญี่ปุ่นเราจะใช้จ่ายประมาณเท่าไหรรับรองค่ะว่าใครๆก็เที่ยวได้
 

ค่าใช้จ่ายไปญี่ปุ่นโดยกลางๆสำหรับคนเดินทางเองและเลือกเที่ยวงานสายการบินกลางๆหรือ Low Cost แต่ budget ดังกล่าวสามารถขึ้นๆลงๆตามฤดูกาลท่องเที่ยวแต่ถ้าเราเลือกวันและเวลาที่่คนไม่เยอะๆรับรองค่ะว่า budgetไม่เกิน 30,000 บาทแน่นอน มาดูค่ะว่าเราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้แค่ไหนบ้าง

1. ตั๋วเครื่องบิน (Ticket Fare): สำหรับตัซเครื่องบิน กรุงเทพ - ญี่ปุ่น หากเป็นสายการบินประจำชาติ ราคาจะอยู่ประมาณ 18,000 - 30,000 ขึ้นอยู่กับว่าจองตรงกับ Low หรือ High Season หรือป่าว ถ้าได้ช่วงที่โปรโมชั่นคุณอาจจะได้บินในราคา 12,000-15,000 ก็ได้ แต่ถ้าสำหรับคนที่อยากจะ save กว่านี้ก็ต้อง Low Cost airlines หรือสายการบินต้นทุนต่ำ จำพวก แอร์ เอเชีย นกสกู๊ดหรือเจ็ท สตาร์  และอื่นๆอีก ราคาก็จะอยู่ประมาณ 10,000 - 15,000 บาท แต่ถ้ามีโปรโมชั่นคุณอาจจะได้ตั๋วเครื่องบินในราคาแค่ 6,000 -7,000 บาทก็ได้ 

2. อาหารและเครื่องดืม กินอยู่: อาหารและเครื่องดื่มในญี่ปุ่นก็มีทั้งราคาธรรมดาจนถึงแพง อย่างราเมนธรรมดาๆหรือข้าวหน้าต่างๆ ที่ประมาณ 500-800 เยน ก็ประมาณ 150-300 บาทต่อมื้อหากโรงแรมที่เราพักมี breakfast ก็จะประหยัดไประดับหนึ่ง

3. ค่าใช้จ่าอย่างอื่นๆ: อาทิเช่น ค่ารถไฟ ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ค่าประกันการเดินทาง ค่าซื้อของฝาก ค่าหิ้วของฝากและเงินฉุกเฉินต่างๆนานาอันนี้ก็แล้วแต่คนจะเอาไปสำรองกันเท่าไหร่นะค่ะเพราะปต่ละคนช้อปปิ้งไม่เหมือนกัน ใช้ชีวิตไม่เหมือนกันอย่างใน plan มีแค่ 3,500 บาท หรือ 10,000 เยนอันนี้อ้างอิงจากไกด์จังและเพื่อนๆของไกด์จังใช้ในส่วนตรงนี้ บางคนก็ 12,000 เยน บางคนก็ 8,000 เยน ยังไงก็เอาที่แต่ละคนสะดวกในการใช้จ่ายแต่ละคนไปนะค่ะส่วนนี้ 

4. ค่าที่พัก โรงแรม: สำหรับค่าที่พักไกด์จังคิดวันล่ะ 1,500/บาทต่อคืนรวมอาหารเช้า (ห้องละ 3,000 บาทต่อ 2 คน/คืน) ก็จะอยู่ในระดับ 3 - 4 ดาวค่ะ แต่ลองดูดีๆนะค่ะเพราะ บางโรงแรมระดับ 5 ดาวเค้าก็จะจัดโปรชั่นสำหรับหน้า Low Season คุณอาจจะได้นอนโรงแรมหรูในราคาสบายกระเป๋าค่ะ

ทั้งหมดนี้ที่ไกด์จังแจกแจงค่าใช้จ่ายโดนคร่าวๆให้ดูคืออ้างอิงมาจากการใช้จ่ายของไกด์จังเองนะค่ะอันนี้ไกด์จังทำให้ดูเป็นตัวอย่างหรือหากใครอยากจะลองเอาไปเป็นแบบแลนค่าใช้จ่ายของตัวก็ไม่ว่านะค่ะยินดี รับรองว่าค่าใช้จ่ายนี้จำทำให้ทุกๆท่านได้เที่ยวได้กินอิ่มหนำได้ช้อปปิ้งจุใจอย่างเต็มที่แน่นอน ครั้งต่อไปไกด์จังจะพาไปดูแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตของคนญี่ปุ่นในโตเกียวรอติดตามกันสัปดาห์หน้านะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น