อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ตอนที่ 3 เตรียมอุปกรณ์เที่ยวหน้าฝน

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้ฟ้าฝนดูชุ่มช่ำกันทั้งวันเลย วันนี้ไกด์เลยอยากจะมาแนะนำเคล็ดลับเล็กๆน้อยในการเดินทางหรือเที่ยวหน้าฝนอย่างไรให้สนุกจ้า การเที่ยวในหน้าฝนแต่ประเทศทั่วโลกตอนนี้เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแม้แต่กระทั่งประเทศไทยเราเอง เพราะนะฝนนอกจากจะมีค่าใช้จ่ายที่ราคาถูก นักท่องเที่ยวยังสามารถรับชมธรรมชาติในสถานที่ท่องเที่ยนั้นๆในน่าฝนที่สวยไม่แพ้กับฤดูอื่นๆเลยที่เดียวค่ะ แต่อย่าเที่ยวชมธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวเพลินจนลืมฝนบนฟ้าไปนะค่ะเพราะมันตกได้ทุกสถานที่จริงๆ บางที่อาจจะทำให้คุณเกิดอาการนอยด์ได้หรือทริปจบไม่สวยก็ว่าได้ค่ะ เอาล่ะ วันนี้เดี๋ยวไกด์ขอแนะนำอุปกรณ์หรืออาวุธประจำกาย เล็กๆน้อยๆในการเที่ยวหน้าฝนมา  6 ชิ้น ไม่ต้องเลือกครบทั้ง 6 ชิ้นก็ได้ค่ะเดี๋ยวมันจะเกะกะเวลาเที่ยวนะ ยิ่งจะทำให้นอยด์ใหญ่กันไปเลย  เลือกใช้ตามที่แต่ละท่านถนัดนะค่ะจะกี่ชิ้นก็ว่าไปเพราะทักษะการหลบฝนแต่ละคนต่างกัน 555



ร่ม
    เป็นที่สิ่งที่จำเป็นอย่างมากและถือว่าเป็นอาวุธประจำกายของทุกคนในฤดูฝนก็ว่าได้หรือแม้แต่กระทั้งเวลามีแดดจัดๆสำหรับสาวๆก็่ได้ แต่การพกร่มสำไปเที่ยว ขอแนะนำแบบร่มพกพาเพราะมีความกะทัดรัด สะดวกต่อการเก็บไม่เกะกะ จะพกในเป้ใบเล็กหรือกระเป๋าเล็กๆน่ารักก็ได้ เหมาะสำหรับใช้คนเดียวนอกจากนี้ยังเพิ่มความคล่องแคล้วว่องไวในการเดินเร็วเพื่อหาที่หลบฝนอีกด้วย

รองเท้ายาง
     รองเท้าคือสิ่งสำคัญอีกอย่างในการเที่ยวหน้าฝน หากคุณไม่อยากให้รองเท้าคู่ละหลายหมื่นของคุณเปื้อนดินหรือต่างๆนานาที่มากับน้ำฝน แนะนำให้เอารองเท้ายางไปด้วยนะค่ะหรือใส่ไปทั้งทริปการเดินทางเลยก็ได้ สำหรับไกด์แล้วใช้เป็นประจำค่ะเวลาเดินทางหน้าฝน เพราะมีความเบา สะดวก สะบายแห้งเร็วไม่ทำให้เท้ามีกลิ่นเวลาขึ้นรถตอนฝนตก ถ้าหากคุณใส่รองเท้าผ้าใบไปแล้วโดนฝนจะทำให้คุณเย็นเท้าและเกิดเชื้อราที่เท้าได้ง่าย หากยิ่งต้องขึ้นรถ ยิ่งเจอแอร์เย็นเชื่อเถอะค่ะ คนบนรถยังไงก็ต้องหาพิกัดกลิ่นเจอแน่ๆ หากอยากเที่ยวให้สนุกในฤดูฝนนี้แนะนำ รองเท้ายางค่ะ

เสื้อกันฝน
     หากใครที่ไม่ชอบใช่ร่มหรือบางสถานการณ์ในทริปไม่สามารถใช้ร่มได้เช่น เดินลุยป่า เกิดลมแรง มีเป้ใบใหญ่ มีลูกไปด้วย เสื้อกันฝนก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายค่ะ

ถุงพลาสติก
      ถือว่าเป็นของเนกประสงค์และกันะค่ะ สำหรับถุงพลาสติกเพราะใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมากเลย เช่น  ห่อเสื้อเปียก ห่อนั้น ห่อนี้บังฝนชั่วคราว ป้องกันความชื้น ฯลฯ สารพัดประโยชน์แล้วแต่สถานการณ์จะใช้ ยังไงก็แนะนำติดตัวไปสัก 2-3 ใบละกันนะค่ะ

เสื้อกันหนาว
       หลายคนคงตั้งคำถามในหัวว่า "จะเอาไปทำไมใส่ไปทำไมเพราะมันเป็นฝนนะ" ใช่ค่ะมันคือฤดูฝนไม่หนาวหรอก ต้องบอกก่อนะค่ะว่าเวลาฝนตกอุณหภูมิจะลดต่ำลงฉับพลัน 2-4 องศาหรือมากกว่านั้นการที่เราสวมเสื้อกันหนาวอย่างน้อยก็ทำให้อุณหภูมิในร่างกายเรายังอบอุ่นไม่ปรับลดตามอากาศภายนอกซึ่งอาาจะทำให้คุณไม่สบายในระหล่างทริปได้นะค่ะ หากเราไม่มีเลื้อกันหนาวคลุมเวลาคุณหลบฝนไม่ว่าจะให้ห้างหรือนั่งรถความหนาวของเอลซ่าจะมาเยือนคุณทันที (อันนี้พูดตามประสบการณ์555)

ทั้งหมดนี้ที่พูดมาแล้วแต่ว่าใครสะดวกใช้อันไหนนะค่ะ แต่ที่สำคัญเที่ยวหน้าฝนยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะเพราะโรคภัยที่มากับหน้าฝนสมัยนี้อันตรายเยอะมากไม่เหมือนเมื่อกัน หวังว่าอุปกรณ์กันฝนในทริปหน้าฝนที่ไกด์เขียนมาให้จะเป็นประโยชน์กับนักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวตัวยงแบบคุณนะค่ะ
เด่วตอนเย็นเจอกันกับแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนติดตามชมด้วยนะค่ะ บายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น