อยากไปเที่ยวไหนหาได้ที่นี่

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ตอนที่ 2 เสน่ห์แห่งดินแดนพระอาทิตย์ ยินดีตอนรับฤดูใบไม้ร่วง (Welcome to Autumn in Japan)


สวัสดีดีค่ะ นี่คือบทความแรกสำหรับการแนะนำการเดินทางและรีวิวการเดินที่คุ้มค่ากับไกด์อ้อมค่ะ ไกด์สาวสวยตัวเล็กเอ็กซ์หน่อยๆที่จะมาพร้อมกับการรีวิว กิน เที่ยว การเดินทางมันส์ๆ เข้าเรื่องกันเลยนะค่ะ ในช่วงหน้าฝนนี้ในประเทศไทยก็มีที่เที่ยวเยอะอยู่นะค่ะ แต่วันนี้ไกด์ขอแนะนำประเทศญี่ปุ่นกับเทศกาล autumn festival ทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น จะพาคุณไปสัมผัสบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติคของญี่ปุ่นจนต้องรีบตีตั๋วไปญี่ปุ่นตามไกด์ไป แล้วนั่นก็คือฤดูใบไม้ร่วงนี้ละค่ะช่วงเดือน กันยายน - พฤศจิกายน เพราะตามหุบเขาธรรมชาติของญี่ปุ่นจะเต็มไปด้วยต้นไม้ที่พร้อมใจกันเพิ่มความงดงามให้กับขุนเขาแต่แข่งขันกันอวดสีสันของใบไม้เป็นมนต์เสน่ให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างหลงใหลและติดใจอยากจะมาชมความงดงามในทุกๆ ปี ถึงแม้ว่าต้นไม้ทุกต้นในญี่ปุ่นจะพร้อมใจกันเปลี่ยนกันเปลี่ยนสี ในทุกพื้นที่หรือทุกๆ เมืองของญี่ปุ่น แต่ถ้าหากคุณได้ไปชมความงดงามในสถานที่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ อย่างภูเขา คุณจะได้รับความประทับใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น หรือเขตโทโฮกุ และเส้นทาง Kurobe Alpine Route หรือรู้จักกันเป็นอย่างดีอีกชื่อหนึ่งคือ Japan Alp นั่นเอง ตั้งอยู่ในเขตจูบุ ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งการเดินทางยังมีความน่าตื่นเต้นลัดเลาะไปตามขุนเขาหรือจะนั่งกระเช้าไฟฟ้าเพิ่มอรรถรสในการชมธรรมชาติที่หุบเขาคุโรเบะได้เป็นอย่างดี อีกทั้งคุณยังจะได้พบเห็นน้ำตกที่สวยงามและเขื่อนกั้นน้ำขนาดใหญ่รับรองได้ว่าคุณจะประทับใจในทริปนี้ของคุณอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับที่อยากไปหรือมีทริปที่จะไปในช่วง autumn นี้ ไกด์ขอแนะนำ 6 สถานที่สวยๆที่คุณไปแล้ว ถ่ายรูปเก๋ๆอัพลงเฟซบุ้ค ให้เพื่อนอิจฉาเล่นๆ ไป เรามาเริ่มที่แรกกันเลยค่ะ


** อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทจึซัน ในภาคฮอกไกโด  (คามิคาวะ-กุง ฮอกไกโด)




ว่ากันว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่ใบไม้เปลี่ยนสีแดงก่อนทุกที่ในญี่ปุ่นทิวทัศน์ที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีเขียวของใบไม้เรียวและสีเหลืองแดงไม้ใบกว้างสลับสีกันอย่างงดงามดั่งภาพวาดของศิลปินเอกใบไม้บนภูเขาคุโรดาเกะนั้นใช้เวลากว่า 1 เดือน ในการเปลี่ยนสีเป็นสีแดงไล่จากยอดเขาเรื่อยลงมาถึงจุดขึ้นกระเช้าตรงเชิงเขาจุดชมใบไม้แดงที่งดงามที่สุดอยู่ตรงปากทางขึ้นเขาที่มีชื่อว่ากินเซ็นไดบริเวณนั้นยังมีแหล่งน้ำพุร้อนอยู่กว่า 10 แห่งเช่น น้ำพุร้อนโชอุงเดียว-ออนเซ็นหลังจากที่ชมใบไม้แดงแล้วคุณยังสามารถแช่น้ำพุร้อนกลางแจ้งเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติที่งดงามของฮอกโกไดได้ด้วย
สำหรับการเดินทาง โดยรถประจำทางจากสถานีรถไฟ JR คามิคาวะ ในเวลา 30 นาที 


** นิกโก้ ในภูมิภาคคันโต (เมืองนิกโก้ จังหวัดโทจิงิ) 



นิกโก้เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากเนื่องจากเป็นที่ตั้งของศาลเจ้านิกโก้โทโชงุซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่นิกโก้มีจุดชมใบไม้แดงหลายแห่งในตัวเมืองทีต้นโอจิ (แปะก้วย) ขึ้นเรียงรายและตรงถนนขึ้นเขามีชื่อว่า อิโรฮะซะกะก็ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเส้นทางชมใบไม้หลากสีที่งดงามที่สุดในภาคคันโตและสถานที่ที่อยากแนะนำให้เดินทางไปชมคือ น้ำตกริวชู ซึ่งอยู่ใกล้กับทะเลสาบจูเซ็นจิโกะ “ริวชู” มีความหมายว่าหัวมังกรเนื่องจากด้านหน้าของแอ้งน้ำตกมีก้อนหินใหญ่ขวางทางอยู่ทำให้กระแสน้ำที่ไหลมาถึงจุดนั้นถูกแยกออกเป็นสองทางลักษณะคล้ายหัวมังกรตรงส่วนหัวของมังกรมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมอยู่เมื่อใบไม้บริเวณนั้นเปลี่ยนเป็นสีแดงก็จะทำให้มองเห็นเป็นหัวมังกรสีแดงด้วย
 สำหรับการเดินทาง โดยรถประจำทาง จากสถานีรถไฟ JR นิกโก้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง


** สวน เมจิยิงงูไกเอ็ง ในภูมิภาคคันโต (เขตมินาโตะ กรุงโตเกียว) 


แม้แต่ใจกลางกรุงโตเกียวคุณก็สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่สวนยิงงูไกเอ็งแห่งนี้มีต้นฮิโจ กว่า 140 ต้นขึ้นเรียงรายทั้งสองข้างทางอย่างสวยงามฮิโจจะเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลือง และในที่สุดก็ร่วงลงสู่พื้นดินมากจนทางเดินจะกลายเป็นสีเหลืองในช่วงเวลานี้จะมีการจัดงานเทศกาล ที่มีชื่อว่าเทศกาลชมใบฮิโจขึ้นในกรุงโตเกียวไม่เพียงแต่สวนยิงงูไกเอ็งยังสามารถชมใบไม้แดงที่สวนชินจูกุเกียงเอ็งสวนสาธารณะโยโยหงิ สวนสาธารณะฮิปิยะ ฯลฯ ได้อีกด้วยซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีโอกาสเดินทางมาติดต่อธุรกิจที่ญี่ปุ่นแต่ไม่มีเวลาเดินทางไปนอกเมืองจะแวะเวียนไปชมใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างสะดวก
สำหรับการเดินทาง ลงรถไฟที่สถานีรถไฟ JR ชินาโนะมาจิ หรือสถานีรถไฟใต้ดิน ไกเอ็งมาเอะ 

** ทะเลสาบ คาวากุจิโกะ ในภูมิภาคจูบุ (มินามิทสึรุ-กุง จังหวัดยามานาชิ) 



ทะเลสาบคาวากุจิโกะ นอกจากจะเป็นสถานที่ขึ้นชื่อในการชมภูเขาไฟฟูจิคิวโตซึ่งทัวร์จากประเทศไทยนิยมพานักท่องเที่ยวไปเยิ่ยมชมแล้วยังเป็นสถานที่ชมใบไม้แดงที่มีชื่อเสียงมากอีกแห่งหนึ่งด้วยภูเขาไฟฟูจิที่ยอดเขาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวตัดกับสีของใบไม้แดงนั้นเป็นภาพทิวทัศน์ที่แสดงออกถึงความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีใบไม้แดงในแถบนี้เกือบทั้งหมดเป็นใบของโมมิหยิ หรือ เมเปิ้ลนั่นเอง ในช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดงเต็มที่จะมีการจัดงานเทศกาลชมใบโมมิหยิขึ้นในค่ำคืนช่วงเวลาที่มีงานจะประดับไฟจนถึงเวลาประมาณสี่ทุ่มทำให้บรรยากาศดูโรแมนติกราวกับอยู่ในฝันในละแวกใกล้เคียงยังมีสวนสนุก พิพิธภัณฑ์ศิลปะ อยู่มากมายหลายแห่งและใกล้กับแหล่งน้ำพุร้อน ผูจิคาวาวุชิโกะ ยังมีโรงแรมแบบญี่ปุ่นที่มีบ่อน้ำพุร้อนให้บริการอยู่มากมาย
สำหรับการเดินทาง โดยรถยนต์ จากสถานีรถไฟด่วนสายฟูจิคิวโค คาวากุจิโกะ ใช้เวลา 20 นาที 

** อะระชิยะมะ ในภูมิภาคคันไซ (เมืองเกียวโต จังหวัดเกียวโต) 



ในเมืองหลวงเก่าเกียวโตก็มีสถานที่ชมใบไม้แดงอยู่หลายแห่งเช่นกันแต่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือใบให้แดงที่อะระชิยะมะทุกคนที่เดินทางมาที่นี่จะต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกับสะพานโทเง็ทสึเคียวโดยมีภูเขาอะระชิยะมะเป็นฉากหลังนอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังนิยมใช้บริการรถไฟโพร็อคโกะเพื่อชมใบไม้แดงที่อะระชิยะมะอีกด้วยเนื่องจากในเกียวโตมีวัดและศาลเจ้าอยู่เป็นจำนวนมากจึงสามารถชมความงามของใบไม้แดงในวัดต่างๆได้ เช่น วัดกิงคาคุจิ ศาลเจ้าชิโมงาโมะ วัดนันเซ็นหยิ เป็นต้น
สำหรับการเดินทาง เดินทางจากสภานีรถไฟ JR ซะงะอะระชิยะมะใช้เวลา 10 นาที 

** น้ำพุร้อน อุนเซ็น ในภูมิภาคคิวชู (เมืองอุนเซ็น จังหวัดนางาซากิ)  



สีแดงและเหลืองของใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ มีความงดงามมากถึงขนาดหากมองไกลๆ อาจเข้าใจผิดจะคิดไปว่าเป็นดอกไม้ได้เป็นเพราะที่นี่มีต้นไม้ที่ใบเปลี่ยนสีถึง 150 กว่าชนิด หากมองลงมาจากยอดภูเขาคุนิมิตะเกะภาพที่เห็นจะยิ่งสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแถบนี้มีชื่อเสียงมากในฐานะที่เป็นแหล่งน้ำพุร้อนแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติจึงมีทั้งโรงแรมแบบญี่ปุ่นและโรงแรมแบบสากลเปิดให้บริการอยู่มากมายสามารถเลือกที่ถูกใจได้ นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่นๆ อีก เช่น ฮุสเทนบอส ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่จำลองบรรยากาศแบบยุโรปในยุคกลางที่จะแวะไปสัมผัสบรรยากาศได้
สำหรับการเดินทาง โดยรถประจำทางจากสถานีรถไฟ JR อิซะฮะยะ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง

เชื่อว่าหลายท่านเคยไปญี่ปุ่นบ่อยแต่การันตีเลยนะค่ะว่าการเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสการเดินทางในอีกมุมมองหนึ่งเหมือนกับมาญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ สนุกกับการเดินทางนะค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น